หนูน หวังปีหน้าระเบิดฟอร์ม

‘หนูน’ รับ EPL หินกว่าที่คิด-หวังปีหน้าระเบิดฟอร์ม

ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอก ลิเวอร์พูล ไม่คาดคิดมาก่อนว่า พรีเมียร์ ลีก จะแข็งแกร่งขนาดนี้ และยอมรับว่าตอนนี้เขาเล่นได้ไม่ดีนัก แต่ยืนยันพยายามพัฒนาตัวเองเสมอ พร้อมตั้งเป้าระเบิดฟอร์มในซีซั่นหน้า

ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา นูนเญซ ย้ายจาก เบนฟิก้า ซบ “หงส์แดง” ด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 85 ล้านปอนด์

แข้งอุรุกวัยวัย 23 ปี ลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 25 นัด ทำผลงาน 10 ประตู 3 แอสซิสต์ ขณะที่ทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ มาตรฐานดร็อปลงจมอยู่อันดับ 9 พรีเมียร์ ลีก

ฟอร์มการเล่นของ นูนเญซ ได้รับทั้งคำชมและเสียงวิจารณ์ และเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาเขาให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports เปิดเผยความรู้สึก

“มันเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่มาก, ลีกของที่นี่แข็งแกร่งกว่า และมีการแข่งขันสูงกว่า”

“โอตาเมนดี้ เคยบอกผมเรื่องนี้แล้ว แต่ผมก็ยังไม่คาดหวังไว้ก่อนว่า พรีเมียร์ ลีก จะแข็งแกร่งขนาดนี้”

“ลีกนี้ทำให้ผมทึ่งมาก เพราะไม่มีทีมที่แย่ในลีกเลย, ทุกทีมต่างได้ขึ้นมาอยู่ลีกนี้โดยมีเหตุผล, การเล่นฟุตบอลที่นี่เป็นเรื่องยากกว่าในโปรตุเกส และคุณไม่มีเวลามากนัก”

“ผมคิดว่าหลังจากผมใช้เวลาหลายเดือนเพื่อปรับตัวในช่วงแรก สิ่งต่างๆ ก็เริ่มพัฒนาขึ้นแล้ว”

“ตอนนี้ผมรู้สึกเหมือนได้อยู่บ้าน ผมมีความสุขและตั้งตารอคอยที่จะได้ฝึกซ้อม เป็นเรื่องโชคดีที่ภายในทีมมีคนซึ่งพูดภาษาสเปนได้”

“เพื่อนร่วมให้การสนับสนุนผมอย่างดีมาตลอดจนถึงทุกวันนี้ นั่นคือสิ่งที่เราต้องทำในฐานทีม เป็นเรื่องดีที่เราสามารถช่วยเหลือกันและกันได้”

“ตอนนี้ยังมีภาษาอังกฤษหลายคำที่ผมยังไม่เข้าใจ และเพื่อนร่วมทีมซึ่งพูดภาษาสเปนก็คอยแปลให้ผมอยู่เสมอ”

“แต่ระวังให้ดี… เพราะตอนนี้ผมกำลังเข้าคอร์สภาษาอังกฤษ และหวังว่าอย่างเร็วที่สุดภายในเวลา 1 ปีครึ่ง ผมจะสามารถเข้าใจได้ทุกคำ”

“ผมคิดว่า คล็อปป์ ต้องการเห็นสิ่งที่ผมทำกับ เบนฟิก้า, ตัวอย่างเช่นในแชมป์เปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นก่อน ซึ่งผมโชว์ฟอร์มได้ดีมากในการเจอกับ ลิเวอร์พูล”

“ผมว่าตอนนี้ผมเล่นได้ไม่ดีนัก แต่ผมต้องการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ผมพยายามพัฒนาขึ้นในทุกๆ วัน”

“คล็อปป์ รู้ว่าจุดแข็งของผมคือความเร็วและการหาที่ว่าง นอกจากนี้เขายังบอกให้ผมต้องมีความนิ่งมากขึ้นเมื่อได้ลงสนาม”

“คล็อปป์ บอกว่าผมเป็นผู้เล่นที่มีคุณภาพมาก และแนะนำให้ผมต้องเคลื่อนที่มากกว่าเดิม, ดังนั้นนั่นคงเป็นสิ่งที่เขาคาดหวังจากผม และแน่นอน ผมต้องทำประตู”

“คล็อปป์ บอกให้ผมต้องใจเย็นกว่านี้ในจังหวะจบสกอร์, เขาอยากเห็นผมใช้เวลานานขึ้นสักหนึ่งวินาที เพราะเมื่อผมยิงลูกบอลด้วยความโกรธ หรือเร่งจังหวะตัวเอง ผลลัพท์มักจะออกมาแย่เสมอ”

“แน่นอนว่าผมยังมีหลายอย่างต้องพัฒนา ตัวอย่างเช่นการจบสกอร์ แต่ผมคิดว่า หลุยส์ ซัวเรซ ก็เคยเจอสถานการณ์เหมือนผม แล้วในปีที่ 2 เขาก็ฉีกลีกนี้เป็นชิ้นๆ”

“ผมก็เคยเจอสถานการณ์แบบเดียวกันนี้ที่ เบนฟิก้า, ผมมีฤดูกาลแรกที่แย่ แล้วจากนั้นผมก็ระเบิดฟอร์มในฤดูกาลที่สอง”

“ผมคิดว่าสถานการณ์นั้นก็กำลังเกิดขึ้นที่นี่เช่นกัน และหวังว่าฤดูกาลถัดไปมันก็จะเป็นแบบนั้น, ผมจะพยายามให้ดีที่สุด และหวังว่าโชคชะตาจะเป็นใจให้ผมบ้าง”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*