ETH มีความคล้ายป๋าเฟอร์กูสัน

‘อินซ์’ บอกผีของ ETH มีความคล้าย ‘ป๋า’ ยุค 90

พอล อินซ์ เปิดเผยว่าเขามองเห็นความคล้ายกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในช่วงต้นทศวรรษ 1990 และชุดปัจจุบันของ เอริค เทน ฮาก

อินซ์ เป็นส่วนหนึ่งของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อ เฟอร์กูสัน พาทีมคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์เป็นครั้งแรก โดยเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ในศึกเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ในปี 1990 ก่อนที่เวลาต่อมา “ปีศาจแดง” ครองความยิ่งใหญ่บนเกาะอังกฤษ โดยเฉพาะการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 13 สมัย

เร้ดดิ้ง ทีมที่เขาเป็นกุนซืออยู่นั้นจะไปเยือน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพื่อทำศึกเอฟเอ คัพ รอบที่ 4 คืนนี้ โดยทีมของ เทน ฮาก กำลังอยู่ในฟอร์มอันร้อนแรง หลังชนะ 10 จาก 12 เกมในทุกรายการ

“สิ่งสำคัญสำหรับเราในปี 1990 คือการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ แมนฯ ยูไนเต็ดต้องถูกมองว่าเป็นทีมที่คว้าแชมป์มากมาย ปีนั้นเราน่าจะจบอันดับที่ 13 ในลีก แต่การได้แชมป์เอฟเอ คัพ นั้นยอดเยี่ยมมาก” อินซ์ กล่าว

“ปีที่สอง ตอนเราไปร็อตเตอร์ดัมและเอาชนะ บาร์เซโลน่า ในคัพ วินเนอร์ส คัพ, พรีซีซั่นถัดมาหลังจากได้แชมป์มันมีความรู้สึกที่แตกต่างออกไปในห้องแต่งตัวและสโมสร เรามีความเชื่อว่าจะสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้”

“กับทีมก่อนหน้านี้ของแมนฯ ยูไนเต็ด (ก่อนหน้าเทน ฮาก) หลายทีมต่างไปที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยเชื่อว่าพวกเขาจะได้อะไรบางสิ่ง”

“สิ่งที่ เทน ฮาก กำลังทำอยู่ตอนนี้ เขายกระดับทีม ตอนนี้พวกเขาแข็งแกร่งกว่าที่เคยเป็นมา 4-5 ปีที่ผ่านมามาก ผมรู้สึกว่าเขากำลังสร้างบางสิ่งที่นี่”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*