วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน -vs- นิวคาสเซิ่ล

วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2566

พรีเมียร์ลีก

เอฟเวอร์ตัน -vs- นิวคาสเซิ่ล

เวลา : 01.45 น.
ราคาบอล : นิวคาสเซิ่ล ต่อ 0.75(-5)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เอฟเวอร์ตัน

          เอฟเวอร์ตัน ของกุนซือ ฌอน ไดช์ เพิ่งจะบุกเจ๊าจืด คริสตัล พาเลซ 0-0 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมวันนี้ จะไม่สามารถใช้งาน เมสัน โฮลเกต ที่ติดโทษแบนสองเหลืองจากแมตช์ดังกล่าว แต่จะได้ตัว อับดูลาย ดูกูเร่ พ้นโทษกลับมาประจำการได้เหมือนเดิม ส่วนพวก ซีมัส โคลแมน, แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์, เดเล่ อัลลี่ และ รูเบน วินาเกร คือเหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงที่ลงเตะไม่ได้แน่นอน คาดว่า ไดช์ เตรียมวางหมากในระบบ 4-4-2 โดยมี โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน กับ เดมาไร เกรย์ ควงคู่ล่าสกอร์ในแดนหน้าตามระเบียบ

ตัวแบน :
กองหลัง – เมสัน โฮลเกต (6 นัด)
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – รูเบน วินาเกร (2 นัด), ซีมัส โคลแมน (22 นัด/1 ประตู)
กองกลาง – แอนดรอส ทาวน์เซ่นด์ (-), เดเล่ อัลลี่ (-)

เอฟเวอร์ตัน (4-4-2) : จอร์แดน พิคฟอร์ด – นาธาน แพ็ตเตอร์สัน, ไมเคิ่ล คีน, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้, วิตาลี่ มีโคเลนโก้ – อเล็กซ์ อิโวบี้, อับดูลาย ดูกูเร่, อิดริสซ่า กูเอเย่, ดไวจ์ท แม็กนีล – โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน, เดมาไร เกรย์

นิวคาสเซิ่ล

          นิวคาสเซิ่ล ของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว เพิ่งจะโชว์โหดเปิดรังถล่ม สเปอร์ส 6-1 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม นอกเสียจาก เอมิล คราฟธ์ ซึ่งเดี้ยงยาวอยู่เพียงรายเดียวเท่านั้น ขณะที่ อัลล็อง แซ็งต์-มักซิแม็ง ต้องรอเช็คฟิตก่อนใส่ชื่อลงช่วยทีม คาดว่า ฮาว เตรียมจัดทัพในระบบ 4-3-3 โดยมี มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค กับ โชเอลินตอน เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าตาข่ายและใช้ บรูโน่ กีมาไรส์ ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – เอมิล คราฟธ์ (1 นัด)

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิ๊ค โป๊ป – คีแรน ทริปเปียร์, จามาล ลาสเซลล์ส, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น – ฌอน ลองสต๊าฟฟ์, บรูโน่ กีมาไรส์, โจเซฟ วิลล็อค – มิเกล อัลมิร่อน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, โชเอลินตอน

ทรรศนะ tengchamp

          เมื่อดูจากฟอร์มล่าสุดของ นิวคาสเซิ่ล ต้องยอมรับว่าพวกเขาใช้จังหวะเข้าทำไม่เปลืองและค่อนข้างเฉียบคม หลังถล่ม สเปอร์ส แบบไม่ไว้หน้า 6-1 แม้ส่วนหนึ่งต้องบอกว่าแนวรับของคู่แข่งมีปัญหาเยอะ แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเกมรุกดุดันแบบไม่เกรงใจใครด้วยเช่นกัน จริงอยู่ที่เจ้าถิ่น เอฟเวอร์ตัน กับภารกิจหนีตาย ทำให้พวกเขาต้องทุ่มสุดตัวเหมือนกัน ทว่าศักยภาพของทีมและความมั่นใจของพวกเขาก็ยังเป็นอุปสรรคสำคัญอยู่ดี และน่าจะต้านทานความเกรี้ยวกราดของอาคันตุกะไม่ไหว เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมต่างๆ แนะนำอยู่ต่อสถานเดียวไม่มีเสียวแน่นอน ฟันธง! จัดโลด “สาลิกาดง” ลงเป็นยิง…!

ต่อ นิวคาสเซิ่ล 0.75

ฟันธง : “นิวคาสเซิ่ล ชนะ 2-1 / 3-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*