วิเคราะห์บอล ฟอเรสต์ -vs- ไบรท์ตันฯ

วันพุทธที่ 26 เมษายน 2566

พรีเมียร์ลีก

ฟอเรสต์ -vs- ไบรท์ตันฯ

เวลา : 01.30 น.
ราคาบอล : ไบรท์ตันฯ ต่อ 1.0(-10)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

ฟอเรสต์

          ฟอเรสต์ ของกุนซือ สตีฟ คูเปอร์ เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล 2-3 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง จะไร้เงาถึง 10 รายที่อยู่ในระหว่างพักรักษาตัวยกแพ็คตามลิสต์ด้านล่าง คาดว่า คูเปอร์ เตรียมวางหมากในระบบ 3-4-1-2 โดยมี ไตโว่ อาโวนิยี่ กับ เบรนแนน จอห์นสัน ควงคู่ล่าสกอร์ในแดนหน้าและใช้ มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ รับจ๊อบเพลย์เมคเกอร์คอยสร้างสรรค์โอกาสอยู่ด้านหลัง ขณะที่ เรโม่ ฟรอยเลอร์ กับ โอเรล ม็องกาล่า ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
ผู้รักษาประตู – ดีน เฮนเดอร์สัน (18 นัด)
กองหลัง – โอมาร์ ริชาร์ดส์ (-), ชีลิยัน บิย็องโกเน่ (2 นัด), วิลลี่ โบลี่ (8 นัด), แซร์จ ออริเย่ร์ (18 นัด/1 ประตู), สกอตต์ แม็กเคนน่า (20 นัด)
กองกลาง – ชี๊คฮู กูยาเต้ (15 นัด/1 ประตู), ไรอัน เยตส์ (21 นัด), กุสตาโว่ สคาร์ป้า (6 นัด)
กองหน้า – คริส วู้ด (7 นัด/1 ประตู)

ฟอเรสต์ (3-4-1-2) : เคย์ลอร์ นาบาส – เฟลิเป้, มูสซ่า นิอาคาเต้, โจเซฟ วอร์รัลล์ – เนโก้ วิลเลี่ยมส์, เรโม่ ฟรอยเลอร์, โอเรล ม็องกาล่า, เรนาน โลดี้ – มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ – ไตโว่ อาโวนิยี่, เบรนแนน จอห์นสัน

ไบรท์ตันฯ

          ไบรท์ตันฯ ของกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เพิ่งจะพ่ายดวลเป้าให้กับ แมนฯยู 6-7 ในศึก เอฟเอ คัพ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ จะไม่มีชื่อ เจเรมี่ ซาร์เมียนโต้, อีแวน เฟอร์กูสัน, อดัม ลัลลาน่า, ยาคุบ โมเดอร์ และ ตาริก แลมพ์เตย์ เหล่าบรรดาแข้งเดี้ยงที่ไม่สามารถใช้งานได้ทั้งหมด คาดว่า เด แซร์บี้ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-2-3-1 โดยมี เดนิซ อุนดาฟ ออกสตาร์ทยืนหน้าล่าตาข่ายและใช้ โซโลม่อน มาร์ช, ฆูลิโอ้ เอ็นซิโซ่ กับ คาโอรุ มิโตมะ เป็นสามประสานกลางรุกคอยสนับสนุนอยู่ด้านหลังตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – ตาริก แลมพ์เตย์ (20 นัด)
กองกลาง – อดัม ลัลลาน่า (16 นัด/2 ประตู), ยาคุบ โมเดอร์ (-)
กองหน้า – เจเรมี่ ซาร์เมียนโต้ (9 นัด), อีแวน เฟอร์กูสัน (13 นัด/4 ประตู)

ไบรท์ตันฯ (4-2-3-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ – ปาสกาล โกร้สส์, อดัม เว็บสเตอร์, ลูอิส ดังค์, เปอร์วิส เอสตูปินญาน – มอยเซส ไซเซโด้, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ – โซโลม่อน มาร์ช, ฆูลิโอ้ เอ็นซิโซ่, คาโอรุ มิโตมะ – เดนิซ อุนดาฟ

ทรรศนะ tengchamp

          แมตช์นี้มองว่าทีมเยือน ไบรท์ตันฯ จะบุกเอาชนะได้ไม่ยาก แม้พวกเขาจะเพิ่งกรำศึกหนักกว่า 120 นาทีมาสดๆ ร้อนๆ ก็ตาม แต่ด้วยศักยภาพของทีมและมาตรฐานของขุมกำลัง รวมไปถึงแทคติกของโค้ชอย่าง โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ บอกเลยว่าดุดันน่ากลัวอย่างแน่นอน และไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงเปิดเรตมาค่อนข้างสูง สวนทางกับเจ้าถิ่น ฟอเรตส์ ที่นอกจากสูญเสียขุมกำลังไปหลายรายให้กับอาการบาดเจ็บแล้ว ฟอร์มการเล่นก็ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้เลย ด้วยการแพ้รวด 4 หนท้ายในลีกและโดนถลุงตาข่ายตายอนาถกว่า 9 เม็ดเลยทีเดียว เรียกว่าต่ำๆ ต้องมีสองลูกยืนพื้น ดังนั้นเมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมของทั้งสองฝ่าย แนะนำอยู่ต่อไม่ต้องรอลงอาญา ฟันธง! จัดหนัก ไบรท์ตันฯ ตะบันแหลก…!

ต่อ ไบรท์ตันฯ 1.0

ฟันธง : “ไบรท์ตันฯ ชนะ 2-0”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*