วิเคราะห์บอล เอสปันญ่อล -vs- กาดิซ

วันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2566

ลา ลีกา

ยูนิโอน แซงต์ ชิลลัวส์ -vs- เลเวอร์คูเซ่น

เวลา : 02.00 น.
ราคาบอล : เอสปันญ่อล ต่อ 0.5(-5)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เอสปันญ่อล

          เอสปันญ่อล ของกุนซือ หลุยส์ การ์เซีย เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ เรอัล เบติส 1-3 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก จะได้ตัว อเล็กซ์ บิดัล, ออสก้าร์ กิล และ เฟร์นานโด กาเลโร่ สามแนวรับตัวหลักพ้นโทษแบนกลับมาประจำการได้อีกครั้ง ส่วนทางด้านของ ไบรอัน โอลิบัน อีกหนึ่งกองหลังคนสำคัญ ยังคงอยู่ในระหว่างพักรักษาตัว คาดว่า การ์เซีย เตรียมวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี โฆเซลู ออกสตาร์ทยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ เซร์กี้ ดาร์เดร์ รับจ๊อบเพลย์เมคเกอร์คอยสร้างสรรค์เกมรุกอยู่ด้านหลังตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – ไบรอัน โอลิบัน (23 นัด/1 ประตู)

เอสปันญ่อล (4-2-3-1) : เฟร์นานโด ปาเชโก้ – อเล็กซ์ บิดัล, เฟร์นานโด กาเลโร่, เลอันโดร กาเบรร่า, ออสก้าร์ กิล – เอดู เอ็ตโปซิโต้, โฆเซ่ กราเกร่า – ฆาบี ปูอาโด้, เซร์กี้ ดาร์เดร์, มาร์ติน เบรธเวต – โฆเซลู

กาดิซ

          กาดิซ ของกุนซือ เซร์กิโอ้ กอนซาเลซ เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ เรอัล มาดริด 0-2 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงสนาม จะได้ตัว เจเรเมียส เลเดสม่า กับ อิซ่า การ์เซเล่น ซึ่งพ้นโทษแบนกลับมาประจำการได้ตามปกติ ส่วนพวก กอนซาโล่ เอสกาลานเต้, ไบรอัน โอกัมโป, ฆวน กาล่า กับ โฆเซบา ซัลดูอา ยังอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวยกแพ็ค คาดว่า กอนซาเลซ เตรียมจัดทัพในระบบ 4-4-2 โดยมี เซร์กิโอ้ กวาร์ดิโอล่า กับ คริส รามอส ผนึกกำลังกันล่าตาข่ายในแดนหน้าและใช้ เฟเด ซาน เอเมเตริโอ้ กับ รูเบน อัลการาซ ปักหลักคุมจังหวะจากแดนกลางตามสูตร

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – โฆเซบา ซัลดูอา (10 นัด)
กองกลาง – ฆวน กาล่า (3 นัด), กอนซาโล่ เอสกาลานเต้ (8 นัด/2 ประตู)
กองหน้า – ไบรอัน โอกัมโป (18 นัด/1 ประตู)

กาดิซ (4-4-2) : เจเรเมียส เลเดสม่า – อิซ่า การ์เซเล่น, หลุยส์ เอร์นานเดซ, ฟาลี่, อัลฟอนโซ่ เอสปิโน่ – เตโอ บองกองด้า, เฟเด ซาน เอเมเตริโอ้, รูเบน อัลการาซ, รูเบน โซบริโน่ – เซร์กิโอ้ กวาร์ดิโอล่า, คริส รามอส

ทรรศนะ tengchamp

          แมตช์นี้เจ้าบ้าน เอสปันญ่อล มีโอกาสกำชัยในรังเหย้าตัวเองสูง แม้ฟอร์มช่วงหลังจะพังพินาศสุดๆ แต่การได้สามแนวรับตัวหลักพ้นโทษแบนกลับมา น่าจะช่วยยกระดับเกมรับได้มากกว่าเดิมไม่มากก็น้อย แถมเกมรุกก็ยังพอผลิตสกอร์อยู่บ้าง เรียกว่ายิงได้แทบทุกเกมเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้สถานการณ์หนีตายก็บีบคั้นให้พวกเขาต้องเดินหน้าลุยเก็บสามคะแนนให้ได้เพื่อต่อลมหายใจ สอดคล้องกับทีมเยือน กาดิซ ที่ผลงานก็ไม่ได้น่าประทับใจเอาเสียเลย แถมล่าสุดพ่ายให้กับ เรอัล มาดริด 0-2 ทั้่งๆ ที่ควรจะยันเจ๊าได้แท้ๆ แต่พลาดเสียสองลูกในช่วงไม่ถึงห้านาทีเปลี่ยนชีวิตไปเรียบร้อย ดูทรงแล้วน่าจะโดนพลังฮึดของเจ้าถิ่นเล่นงานอย่างต่อเนื่อง เมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมของทั้งสองฝ่าย แนะนำอยู่ต่อไม่ต้องรอลงอาญา ฟันธง! จัดไป เอสปันญ่อล ไม่นอนไว…!

ต่อ เอสปันญ่อล 0.5

ฟันธง : “เอสปันญ่อล ชนะ 2-1”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*