วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล -vs- เซาท์แฮมป์ตัน

วันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2566

พรีเมียร์ลีก

อาร์เซน่อล -vs- เซาท์แฮมป์ตัน

เวลา : 02.00 น.
ราคาบอล : อาร์เซน่อล ต่อ 2.0(-10)

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล

          อาร์เซน่อล ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า เพิ่งจะบุกเจ๊าเดือด เวสต์แฮม 2-2 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ยังคงไม่มีชื่อ วิลเลี่ยม ซาลิบา กองหลังเลือดน้ำหอมที่หลังเดี้ยง เช่นเดียวกับ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ และ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ สองตัวเจ็บค้างสต๊อคซึ่งยังไม่หายดี คาดว่า อาร์เตต้า เตรียมวางหมากในระบบ 4-3-3 โดยมี บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เฮซุส กับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ผนึกกำลังกันล่าสกอร์ในแดนหน้าและใช้ มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์ กับ กรานิต ชาก้า ปักหลักคุมเชิงจากแดนกลางเหมือนเดิม

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ (21 นัด), วิลเลี่ยม ซาลิบา (27 นัด/2 ประตู)
กองกลาง – โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ (5 นัด)

อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมสเดล – เบ็น ไวท์, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลแญส, โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้ – มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาก้า – บูกาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เฮซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

เซาท์แฮมป์ตัน

          เซาท์แฮมป์ตัน ของกุนซือรักษาการณ์ รูเบน เซเญส เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ คริสตัล พาเลซ 0-2 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับความพร้อมของทีมก่อนฟาดแข้ง จะไม่สามารถใช้งาน ไอน์สลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส ฟูลแบ็คตัวยืมที่ห้ามลงพบต้นสังกัดแม่ เช่นเดียวกับ วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้, ฆวน ลาริออส, โมฮัมเหม็ด ซาลิซู และ มิสลาฟ ออร์ซิช สี่แข้งเดี้ยงหน้าเดิมซึ่งอยู่ในระหว่างพักรักษาตัวทั้งหมด คาดว่า เซเญส เตรียมจัดทัพในระบบ 4-4-2 โดยมี การ์ลอส อัลการาซ กับ ปอล โอนูอาชู ควงคู่ล่าตาข่ายในแดนหน้าตามระเบียบ

ตัวแบน : –
ตัวเจ็บ/หมดสิทธิ์ :
กองหลัง – วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้ (-), ฆวน ลาริออส (5 นัด), โมฮัมเหม็ด ซาลิซู (22 นัด)
กองกลาง – ไอน์สลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส (18 นัด)
กองหน้า – มิสลาฟ ออร์ซิช (1 นัด)

เซาท์แฮมป์ตัน (4-4-2) : กาวิน บาซูนู – โรแม็ง แปร์กโรด์, แยน เบดนาเร็ค, อาร์เมล เบลล่า ค็อตช๊าป, ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส – มูสซ่า เฌเนโป, เจมส์ วอร์ด-เพราส์, โรเมโอ ลาเวีย, คามัลดีน ซูเลมาน่า – การ์ลอส อัลการาซ, ปอล โอนูอาชู

ทรรศนะ tengchamp

          บอกเลยว่างานนี้เจ้าบ้าน อาร์เซน่อล เอาสุดแน่นอน เพราะผลงานสองเกมหลังสุดที่เก็บได้เพียงสองแต้ม ทำให้ช่องว่างห่างจาก แมนฯซิตี้ เหลือเพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้น แถมลงเตะมากกว่าหนึ่งเกมอีกด้วย ฉะนั้นนัดนี้กับการเปิดรังรับบ๊วยของลีกอย่าง เซาท์แฮมป์ตัน ต้องจัดหนักจัดเต็มและการตุนสกอร์สะสมลูกได้-เสียก็จำเป็นสำหรับพวกเขาเช่นกัน ประกอบกับทีมเยือนประสบปัญหาหนักอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นฟอร์มการเล่นที่ไร้ชัย 6 เกมลีกหลังสุด (เสมอ 2, แพ้ 4) และโดนถลุงตาข่ายตายอนาถกว่า 12 ตุง หรือศักยภาพของทีมที่ทางฝั่งกุนซือ รูเบน เซเญส ยังหา 11 ตัวหลักแบบจริงจังไม่เจอ นอกจากนี้การไม่มีชื่อ ไอน์สลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส ที่ใช้งานไม่ได้ ยิ่งทำให้ริมเส้นฝั่งขวาอาจมีปัญหาเพิ่มเติมก็เป็นได้ ฉะนั้นเมื่อพิจารณาจากเรตกับภาพรวมต่างๆ แนะนำอยู่ต่อรอรับทรัพย์ ฟันธง! จัดหนัก อาร์เซน่อล สอนบอลโชว์…!

ต่อ อาร์เซน่อล 2.0

ฟันธง : “อาร์เซน่อล ชนะ 3-0”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*